“นวดเท้า”รักษาโรคอย่างน่าอัศจรรย์

October 13, 2011 |

“เท้า” ก็เป็นอวัยวะที่มีความสำคัญไม่น้อยไปกว่า ตับ ปอด ม้าม หัวใจหรือว่าลำไส้ใหญ่อวัยวะเหล่านั้นเลย เพราะมันสามารถสะท้อนหรือบ่งบอก “สุขภาพ” ของ ผู้เป็นเจ้าของได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว…แค่นำฝ่าเท้าทั้งสองประกอบเข้า ด้วยกัน จะปรากฏโครงสร้างที่สมบูรณ์ของร่างกายมนุษย์ซึ่งเป็นเสมือนกระจกสะท้อน อวัยวะภายในร่างกาย ถ้าร่างกายบกพร่องแค่ 5-10% เท้าก็สามารถบ่งบอกโรคได้ ไม่ต้องดูอื่นไกล เท้าแห้ง เท้าตาปลา ก็ส่อถึงระบบภายในบางส่วนบกพร่องเสียสมดุล ฝ่าเท้าของคนเราเป็นจุดสิ้นสุดของเส้นปลายประสาทต่างๆๆ  ซึ่งเราจะใช้นิ้วมือ หรือ อุปกรณ์อื่นๆมากด นวด  บีบ จุดสะท้อน ซึ่งการกด นวด ตามจุดนั้นจะเป็นการรักษา ร่างกาย ใบหน้า อวัยวะในจุดที่เป็นโรค หรือที่ไม่ปกติ ก็จะดีขึ้นตามลำดับ การนวดกดจุดฝ่าเท้าจะเป็นการช่วยให้ระบบการไหลเวียนของโลหิตไปยังอวัยวะ ต่างๆ ภายในร่างกายดีขึ้น ส่งผลให้มีการขับถ่ายของเสียออกจากเซลล์และปรับสภาวะสมดุลของร่างกาย ทำให้สุขภาพโดยรวมดีขึ้น ในการนวดกระตุ้นเพื่อรักษาโรค ไม่ว่าจะนวดเพื่อรักษาโรคใดๆ ก็ตาม จะต้องนวดกระตุ้นพื้นที่สะท้อนของเส้นประสาทช่องท้อง (บริเวณกลางฝ่าเท้า) ก่อนทุกครั้งประมาณ 3-5 นาที เพราะจะทำให้ระบบประสาทภายในร่างกายเกิดอาการผ่อนคลายและช่วยให้ผลการรักษา ดีขึ้น จากนั้นจึงนวดกระตุ้นพื้นที่สะท้อนบริเวณอื่นๆ ตามต้องการต่อไประยะเวลาในการนวดกระตุ้นจะใช้เวลาประมาณ 20-30 นาที อาจจะมากหรือน้อยแตกต่างกันไปตามลักษณะอาการของผู้ป่วยแต่ละราย   จำนวนครั้งของการรักษาก็จะแตกต่างกันไป บางรายนวดเพียงครั้งเดียวอาการเจ็บป่วยก็อาจจะบรรเทาลง แต่บางรายอาจต้องนวดรักษาทุกวันติดต่อกันโดยทั่วๆ ไป ใช้ระยะเวลารักษาประมาณ 10-12 ครั้ง นอกจากจะนวดกระตุ้นเพื่อรักษาโรคแล้ว ผู้ที่ไม่ได้เจ็บป่วยถ้าได้รับการนวดกระตุ้นฝ่าเท้าทั้งสองข้างเป็นประจำทุก วัน วันละ 10-20 นาที ก็จะช่วยให้ร่างกายมีสุขภาพแข็งแรง มีความต้านทานโรคเพิ่มมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

สามารถดูได้ที่หัวข้อ ติดต่อเรา  หรือกดที่แผนที่ด้านล่างนี้ครับ

แผนที่ร้านไป๋เฉ่า

Tags: , , , , ,

Category: ความรู้ทั่วไป

Comments (2)

Trackback URL | Comments RSS Feed

1. ใจ says:

เป็นSLE สามารถรักษาได้มั้ย ด้วยวิธีใด ทำกัวซากับนวดฝ่าเท้าจะทำให้หายป่วยจาก SLE มั้ยคะ

• ไม่สามารถรักษาให้หายขาดได้ค่ะ แต่จะช่วยบรรเทาอาการปวดได้
      ยังไงการที่จะช่วยรักษาอาการให้ดีขึ้นคือการดูแลตัวเอง พักผ่อน ออกกำลังกาย ดูแลเรื่องอาหารให้ดีค่ะ