แผนกฝังเข็มรักษาโรค

ฝังเข็มรักษาโรค

ไป๋เฉ่า คลินิก มุ่งเน้นให้บริการด้วยศาสตร์ทางการแพทย์แผนจีน โดยแพทย์แผนจีน 2 ปริญญา ทั้งจาก หัวเฉียว และมหาวิทยาลัยเซี่ยงไฮ้ ทุกท่านมีใบประกอบโรคศิลป์ (สามารถดูรายละเอียดได้ที่ “ทีมงานแพทย์” ค่ะ

คุณหมอจะตรวจโดยการแมะชีพจรในร่างกายของผู้ป่วย สอบถามพูดคุยกับผู้ป่วย ก่อนวิเคราะห์ และทำการรักษาโรคด้วยวิธีการฝังเข็มแผนจีน ในบางรายอาจใช้ การกระตุ้นด้วยไฟฟ้า (Electro Acupuncture) การครอบแก้ว (Cupping) การรมยา (Moxibution) ควบคู่กันและบำบัดฟื้นฟูร่างกายในแบบต่างๆ ตามความเหมาะสมของโรคอย่างถูกต้องแม่นยำ ซึ่งอาการของโรคบางชนิดอาจต้องใช้ยาสมุนไพรจีนมารักษาควบคู่ไปด้วย เพื่อให้ได้ผลและมีประสิทธิภาพสูงสุด

ปัจจุบันทางการแพทย์แผนปัจจุบันก็ได้นำหลักการฝังเข็มมาใช้ทำการรักษาผู้ป่วยควบคู่กันไปอย่างแพร่หลายด้วยเช่นกัน

เวชกรรมฝังเข็ม

เป็นศาสตร์การรักษาโรคที่พัฒนามาจากการแพทย์แผนจีน จนปัจจุบันเป็นที่ยอมรับในวงการแพทย์ทั่วโลก ซึ่งองค์การอนามัยโลก ( WHO ) ได้รับรองว่าเวชกรรมฝังเข็มเป็น “การแพทย์ทางเลือก” ในการรักษาโรคที่สำคัญอีกแขนงหนึ่ง การฝังเข็มโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ จึงเป็นการรักษาที่มีความปลอดภัยสูง ไม่มีผลข้างเคียงใดๆ

การแพทย์แผนจีนสามารถรักษาโรคได้มากมาย เช่น

• กลุ่มอาการปวดต่างๆ เช่น ปวดหลัง ปวดคอ ปวดไหล่ ปวดเข่า ปวดประจำเดือน ประจำเดือนมาไม่ปกติ
  • อัมพฤกษ์ อัมพาต โรคอัลไซเมอร์ โรคพาร์กินสัน หมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท
  • โรคความดันโลหิตสูง ความดันโลหิตต่ำ โรคเบาหวาน โรคทางหู เช่น มีเสียงดังผิดปกติในหู หูดับ
  • โรคภูมิแพ้ ไทลอยด์ ไมเกรน ปวดศีรษะ นอนไม่หลับ เครียดซึมเศร้า หวัดเรื้อรัง หอบหืด
  • โรคทางผิวหนัง เช่น สิว ฝ้า หน้าขาวใส ปรับรูปหน้าเรียวเล็ก กระชับเต่งตึง ผมร่วง
  • ลดความอ้วน เพิ่มน้ำหนัก ระบบทางเดินอาหารและลำไส้ ท้องผูก ริดสีดวง
  • ระบบปัสสาวะผิดปกติ กลั้นปัสสาวะไม่อยู่ เสื่อมสมรรถภาพทางเพศ วัยทองทั้งหญิงและชาย
  • โรคอื่นๆ ซึ่งแพทย์จะพิจารณาเป็นรายๆ ไป

เข็มที่ไป๋เฉ่าเลือกใช้ในการฝังเข็มมีขนาดเล็กและบางมาก ที่สำคัญ เราใช้เข็มใหม่ทุกครั้ง
“ ใช้ครั้งเดียวทิ้ง ” ไม่นำกลับมาใช้อีกโดยเด็ดขาด จึงมีความปลอดภัยสูง

ศาสตร์เวชกรรมฝังเข็มนั้นไม่เพียงแต่ใช้รักษาโรคต่างๆ แต่ยังรักษาความผิดปกติที่เกิดขึ้นให้ทุเลาหายไป ที่สำคัญการฝังเข็มยังมุ่งเน้น กระตุ้นเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน กระตุ้นการไหลเวียนโลหิต ปรับการทำงานของสมองและระบบประสาท ชะลอการเสื่อมสภาพของร่างกาย ช่วยเสริมสร้างสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง จึงเป็นการป้องกันก่อนการเกิดโรค มิใช่ว่าจะต้องเจ็บป่วยแล้วจึงค่อยรักษา

ผู้ที่สนใจ การฝังเข็มรักษาโรค สามารถติดต่อไป๋เฉ่าคลินิกได้ทุกสาขา

สาขาพระโขนง     088-666-3008
สาขานวลจันทร์    095-519-2020
สาขาราชพฤกษ์    084-727-8686

สามารถดูได้ที่หัวข้อ ติดต่อเรา  หรือกดที่แผนที่ด้านล่างนี้ครับ

แผนที่ร้านไป๋เฉ่า

“กดเพื่อ ติดต่อเรา นะคะ”