Hotline::062-264-6563

ครอบแก้ว

เป็นวิธีการรักษาแบบโบราณมีมานานนับพันปี โดยใช้หลักการธรรมชาติ ไม่มีการใช้ยาหรือสารเคมี เป็นการรักษาโดยมุ่งเน้นให้ร่างกายมีการปรับตัวได้เอง สร้างภูมิคุ้มกันขึ้นเอง โดยแพทย์จะวินิจฉัยเลือกจุดที่เหมาะสม และใช้ความร้อนขับไล่อากาศภายในแก้วจนเกิดเป็นสุญญากาศ แล้วครอบแก้วลงตามจุดต่างๆบนร่างกาย ทิ้งไว้นาน 7-15 นาที แล้วนำแก้วออก

ตามศาสตร์การแพทย์แผนจีน เชื่อว่าภายในร่างกายเรามีพลังชี่ (气)เป็นตัวนำพาให้ร่างกายมีการขับเคลื่อน เมื่อใดก็ตามที่พลังชี่มีปัญหา กระจัดกระจาย หรืออ่อนแรง ร่างกายมักจะป่วย ไม่สดชื่น การครอบแก้วจะช่วยให้พลังชี่กลับมาหมุนเวียนในร่างกายได้อย่างสมบูรณ์

การครอบแก้วใช้รักษากันอย่างแพร่หลายในประเทศจีน ไทย และในประเทศตะวันตก โดยเฉพาะวงการกีฬาระดับโลก มีความปลอดภัย สามารถรักษาได้ทุกเพศทุกวัย โดยหากสังเกต จะพบว่าดารา นักแสดง นักกีฬา ก็เข้ารับการบำบัดด้วยการครอบแก้วกันอย่างแพร่หลาย ไม่ว่าจะเป็นนักกีฬาชาติตะวันออก หรือฝรั่งตะวันตกเลยทีเดียว

นักกีฬา ครอบแก้ว ปวดหลัง

สีของผิวหลังการครอบแก้ว บ่งบอกอะไร

ตามจุดที่ครอบแก้วจะกลายเป็นสีต่างๆบ่งบอกถึงสภาวะภายในร่างกาย เช่น

• สีม่วงคล้ำแสดงว่าภายในมีเลือดคั่งมีความเย็นชื้นอุดตันอยู่
  • สีแดงสดแสดงว่าภายในมีความร้อนสะสมอยู่
  • สีเขียวคล้ำแกมม่วงแสดงว่าชี่อ่อนแอ เลือดพร่อง
  • สีชมพูระเรื่อแสดงว่ามีสุขภาพดี เลือดลมไหลเวียนสะดวก

โดยที่สีต่างๆเหล่านี้จะค่อยๆจางไปใน 1-2 สัปดาห์ โดยสามารถครอบแก้วได้บ่อยถึงสัปดาห์ละ1-2ครั้ง

ประโยชน์ของการครอบแก้ว

การครอบแก้วโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ มีประโยชน์ในการรักษาอาการได้อย่างหลากหลาย เช่น

• ทำให้เลือดลม(ชี่)ไหลเวียนสะดวก ขับเคลื่อนทั่วร่างกาย
  • ขจัดพิษต่างๆออกทางรูขุมขน เช่นพิษความเย็น/ร้อน/ชื้น และของเสียต่างๆ
  • รักษาเรื่องความงาม สิว ฝ้า กระ
  • อาการปวดเมื่อยของกล้ามเนื้อ เส้นเอ็น หมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท
  • อาการปวดจากเส้นประสาท เช่นงูสวัด
  • รักษา อัมพฤกษ์ อัมพาต / อัมพาตใบหน้า Bell’s palsy
  • ปวดหัวไมเกรนเวียนศีรษะ
  • นอนไม่หลับ
  • อาการบวมน้ำ / กระตุ้นระบบเผาผลาญ
  • ปรับสมดุลร่างกาย กระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันร่างกาย

ข้อห้าม-ข้อควรระวัง

คนไข้ที่มีอาการเหล่านี้ควรแจ้งแพทย์ก่อนการรักษา เนื่องจากต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ

• ผู้ป่วยโรคเลือดหยุดไหลยาก / G6PD
  • ผู้ป่วยผิวหนังอักเสบ / มีบาดแผลบริเวณผิวหนัง / กระดูกหัก
  • ภาวะหลอดเลือดดำอุดตัน (Deepvain thrombosis)
  • โรคมะเร็งระยะลุกลาม / โรคหัวใจ
  • สตรีมีครรภ์

หลังการครอบแก้ว คนไข้ไม่ควรถูกความเย็น หรืออาบน้ำโดยฉับพลัน เนื่องจากจะทำให้ความร้อนตีกลับ ทั้งนี้ควรปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัด

การครอบแก้วที่ไป๋เฉ่า ดีอย่างไร

1. ไป๋เฉ่า จะมีการล้างแก้วครอบทุกครั้งที่ใช้งาน โดยเราจะมีแก้วหลายชุด เมื่อใช้ครั้งหนึ่งแล้ว จะต้องทำการล้างให้สะอาด ตากให้แห้ง ก่อนนำไปใช้ครั้งต่อไป
  2. ท่านจะได้รับการวินิจฉัย และให้คำปรึกษาอย่างตรงจุด ไม่เลี้ยงไข้ โดยแพทย์จีนผู้เชี่ยวชาญ
  3. แพทย์จีนของไป๋เฉ่า มีใบประกอบโรคศิลปะ ทุกท่าน (สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ทีมงานแพทย์ )
  4. ไป๋เฉ่า ทุกสาขา ขึ้นทะเบียนกับกระทรวงสาธารณสุข ได้รับใบอนุญาตประกอบการอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ติดตามได้ เปิดทำการมายาวนาน เชื่อถือได้ (ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หน้าเกี่ยวกับเรา )
  5. ไป๋เฉ่า เป็นที่เชื่อถือได้ของดารา นักแสดง Blogger ชื่อดังหลายๆท่าน ครูอาจารย์จากต่างประเทศ
ไป๋เฉ่า คลินิก

#ฝังเข็ม #ครอบแก้ว #กัวซา #ปวดหลัง #ปวดไหล่ #ปวดเข่า #เพิ่มความสูง #หูดับ #เท้าชา #มือชา #อัมพฤกษ์ #อัมพาต #อัมพาตครึ่งหน้า(หน้าเบี้ยว) #หน้าเรียว #ผิวขาว #หน้าใส #รักษาสิว #รอยแผลเป็น #รักษากระฝ้า #ขาโก่ง #นอนไม่หลับ #ไมเกรน #ปวดหัว #paichaoclinic #cupping #Chinesemedicine #backpain #แพทย์แผนจีน #กายภาพ  #ออฟฟิตซินโดรม #ปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ #อ่อนแรง #กระดูกคด #กระดูกทับเส้น #มีบุตรยาก

ขอบคุณค่ะ